Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và khó lường, đặc biệt tại các trường học hiện đã xuất hiện ca bệnh dương tính với Sard-Covi-2; hàng trăm trường hợp F1, F2 khiến nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất cao. Các đơn vị trường học đang triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch.

Đợt dịch Covid - 19 bùng phát trong đợt này, các ngành liên quan đã truy vết, khoanh vùng tại các ổ dịch, điều tra dịch tể lịch trình di chuyển của các trường hợp F1, phát hiện có số lượng lớn học sinh liên quan đến chùm ca bệnh tại quán Boon BBQ, tiến hành cách ly tạm thời 51 em học sinh, trong đó có 27 em học sinh lớp 1 và 24 em học sinh lớp 3 tại Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein Hà Tĩnh, tiến hành làm xét nghiệm nhanh cho những học sinh có liên quan.

Để tạo mọi điều kiện về vật chất, dinh dưỡng và tâm lý thoải mái cho các cháu, nhà trường đã triển khai nhiều giải pháp, đồng thời lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho các em.

Còn tại Trường Tiểu học Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh, đã ghi nhận ca bệnh dương tính với Sard-Covi-2 là học sinh lớp 3. Qua truy vết nhà trường cũng đã phát hiện 51 trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh trên địa bàn nên nguy cơ bùng phát dịch bệnh là rất cao.

Để phòng chống dịch, nhà trường phối hợp với các lực lượng tiến hành phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường, tổ chức lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2 cho hơn 1.000 giáo viên và học sinh.

Mặc dù các nhà trường và ngành Giáo dục đã triển khai đồng bộ các giải pháp để phòng chống dịch bệnh trong quá trình dạy học tập trung. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là các em ở độ tuổi mầm non, tiểu học còn quá nhỏ, ý thức chưa đầy đủ trong việc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, bên cạnh đó các em chưa được tiêm vaccine, nên việc xuất hiện ca bệnh và hàng trăm trường hợp F1 tại các nhà trường khiến cho nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất cao.

Trước nguy cơ lây lan dịch bệnh, Hà Tĩnh đã tạm dừng dạy học tập trung tại tất cả các trường học trên địa thành phố Hà Tĩnh, cho đến khi có thông báo mới, để phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời triển khai lấy mẫu test nhanh cho các học sinh có nguy cơ cao khi tiếp xúc gần vơi những trường hợp F1.

 

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và khó lường, với số lượng F1 liên quan đến các em học sinh khá lớn, nên nguy cơ lây nhiểm tại các trường học là rất cao. Đây là thách thức đặt ra trong công tác phòng chống dịch bệnh. Nhưng với những giải pháp mà cả hệ thống chính trị và ngành giáo dục đang triển khai thực hiện, hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được khống chế và đẩy lùi, đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh cũng như nhân dân./.

https://hatinhcity.gov.vn/portal/pages/2021-11-06/De-pho-ng-nguy-co-di-ch-lay-lan-trong-truo-ng-ho-c-454496.aspx


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
 Liên kết website
Thống kê: 172.472
Online: 1