Ngày 23/10/2023, UBND thành phố Hà Tĩnh triển khai công văn tiếp tục tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh
Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được UBND thành phố thường xuyên quan tâm chỉ đạo, ngày 17/01/2023 đã ban hành Văn bản số 106/UBND-TTr về việc tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Ngày 25/9/2023, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2438/QĐUBND về việc thành lập Tổ công tác kiểm tra tình hình thi hành pháp luật về trách nhiệm của Chủ tịch UBND cấp huyện và Chủ tịch UBND cấp xã trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; hiện nay, Tổ công tác đang tiến hành kiểm tra đột xuất các đơn vị trên toàn tỉnh Hà Tĩnh (không thông báo trước thời gian kiểm tra). Để công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo thực hiện đúng quy định, UBND thành phố yêu cầu UBND các phường, xã:
1. Tổ chức thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp công dân định kỳ theo đúng lịch tiếp của đơn vị, nếu Chủ tịch UBND trùng lịch họp của cấp trên thì phải có văn bản ủy quyền cho cấp phó tiếp (Niêm yết đầy đủ, công khai nội quy, lịch tiếp công dân định kỳ tại địa điểm tiếp công dân và trên trang điện tử của đơn vị; việc tiếp công dân của Chủ tịch được tổ chức tại địa điểm tiếp công dân do đó phải bố trí cán bộ trực vào ngày tiếp định kỳ).
2. Cập nhật đầy đủ các loại sổ sách theo dõi, ghi chép về tiếp công dân, xử lý đơn thư.
3. Tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh thuộc thẩm quyền ngay tại cơ sở, không để đơn thư vượt cấp; lưu trữ hồ sơ giải quyết vụ việc đầy đủ, khoa học.
Chủ tịch UBND các phường, xã thực hiện nghiêm túc các quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh trên địa bàn; nếu để Tổ kiểm tra đột xuất của tỉnh kiểm tra có vi phạm thì Chủ tịch UBND phường, xã đó chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố.