Những năm qua, nhiều thôn của xã Thạch Hưng đã có những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả để xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Đặc biệt, sự chung tay đồng lòng từ người dân góp phần không nhỏ làm thay đổi diện mạo của nông thôn.

Về các khu dân cư tại xã Thạch Hưng, ai cũng thấy rõ sự thay đổi khi xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã phấn khởi cho biết, từ sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Thạch Hưng đã từng bước hoàn thành tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 70 triệu đồng/năm. Hiện nay, kinh tế phát triển nên người dân có điều kiện xây dựng nhà cửa khang trang sạch đẹp, an ninh trật tự được đảm bảo. Người dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như quy định của địa phương.
 

Thời gian qua, 6/6 thôn phát huy những thành tựu đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới của xã, tiếp tục tập trung các nguồn lực, đầu tư nâng cao chất lượng các tiêu chí, đẩy mạnh phong trào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu theo hướng bền vững và ngày càng phát triển. Sự thay đổi của thôn trong thời gian gần đây khiến cho các hộ dân không khỏi tự hào.

Hiện nay tại các tổ liên gia, hai bên đường bê tông đều được trồng hoa tạo nên diện mạo xanh, sạch, đẹp. Dọc các tuyến đường là hệ thống điện chiếu sáng thắp sáng.

Ông Nguyễn Minh Thiện, công dân thôn Bình cho biết: Lúc đầu chính quyền địa phương thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, bà con còn bỡ ngỡ. Tuy nhiên, từ khi lãnh đạo các cấp ở địa phương vận động xây dựng đường tại khu dân cư để đi lại thuận tiện nên người dân đồng tình ủng hộ từ hiến đất đến đóng góp tài sản.

 

Người dân ngoài việc chung tay cùng nhà nước làm đường rộng hơn 4m còn tham gia làm đèn đường chiếu sáng để đảm bảo an toàn. Từ khi có đèn đường, nạn trộm cắp đã giảm hẳn nên người dân rất yên tâm đi lại, sinh hoạt và sản xuất, ông Nguyễn Minh Thiện cho biết thêm.

Trong giai đoạn 2021 - 2025, Ủy ban nhân dân xã Thạch Hưng đã xây dựng thành công 2 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Hiện nay, toàn xã còn 1 thôn, phấn đấu về đích khu dân cư kiểu mẫu vào cuối năm 2024.


 Qua thời gian thực hiện xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, đến nay, người dân đều cảm nhận rõ sức sống mới hiện hữu với nhiều đổi thay từ con đường làng đến những hàng hoa dọc hai bên đường, đèn chiếu sáng... Người dân càng thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm xây dựng quê hương mỗi ngày đẹp hơn, đồng thời phát huy những thành quả đã đạt được trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
 Liên kết website
Thống kê: 183.481
Online: 4