Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã Thạch Hưng xác định ngoài nguồn hỗ trợ của tỉnh, huyện, ngân sách xã thì việc xã hội hóa từ người dân là hết sức quan trọng.

Muốn vậy, phải tuyên truyền sâu rộng để người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, cốt lõi của xây dựng NTM là phục vụ chính người dân. Đồng thời quá trình làm luôn thực hiện đúng tinh thần “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Chính nhờ thực hiện bài bản các bước nên bà con đã đồng thuận, chủ động chung tay, chung sức cùng với chính quyền thực hiện các tiêu chí.

Từ một thôn có đường chật chội, xuống cấp, đến nay, thôn Bình đã kiên cố 100% các đường trục thôn, ngõ xóm, thảm nhựa được 11 tuyến ngõ thôn tạo cảnh quan môi trường cũng như thuận lợi trong giao thông đi lại cho nhân dân.

                       

Ông Trần Quang Huy - Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn Bình cho biết: “Để triển khai rải thảm nhựa trong ngõ thôn, ngoài sự vận dụng cơ chế hỗ trợ của tỉnh và xã thì sự vào cuộc của bà con trong thôn rất quan trọng, cụ thể: cơ chế Tỉnh hỗ trợ 55.000đ/1m2, với sự đóng góp 20% của nhân dân, còn lại là ngân sách xã hỗ trợ.

                       

Theo số liệu từ cán bộ công chức địa chính - xây dựng, từ khoảng 2 tháng từ khi triển khai đến nay toàn xã đã triển khai thảm nhựa được 12 tuyến với tổng chiều dài là 1,91km, trong đó 11 tuyến tại thôn Bình, 1 tuyến tại thôn Trung Hưng.

                       

Theo Chủ tịch UBND xã Nguyễn Chính Đàn: Sau khi tìm hiểu được thảm bê tông nhựa Carboncor Asphalt là một công nghệ mới, chi phí lại thấp, xã đã mạnh dạn thảm thử ở một số tuyến. Sau đó tính toán thấy chi phí thảm chỉ tương đương với đổ bê tông, thời gian thực hiện lại nhanh hơn, đẹp hơn nên đã tiến hành thảm thêm nhiều trục thôn khác.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
 Liên kết website
Thống kê: 171.499
Online: 4