Để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp cuối năm 2023 - HĐND thành phố Hà Tĩnh khóa XXI, tối ngày 17/11, tại nhà văn hóa thôn Kinh Nam, tổ đại biểu HĐND thành phố bầu trên địa bàn đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Thạch Hưng. Dự hội nghị tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Trọng Hiếu, Phó Bí thư Thành ủy – Chủ tịch UBND thành phố cùng tổ đại biểu; Thường trực HĐND, lãnh đạo các phòng chuyên môn, cấp ủy, chính quyền và cử tri xã Thạch Hưng

Tại hội nghị, đại diện Thường trực HĐND thành phố đã báo cáo chương trình nghị sự của kỳ họp cuối năm, báo cáo tình hình KTXH – QPAN thành phố trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Đ/c Nguyễn Chính Đàn, Chủ tịch UBMTTQ xã khai mạc Hội nghị tiếp xúc cử tri

Các đại biểu HĐND thành phố bầu trên địa bàn lắng nghe ý kiến của cử tri tại thôn Kinh Nam

Cử tri xã Thạch Hưng đã kiến nghị một số nội dung liên quan đến công tác GPMT đường vành đai phía Đông; công tác phục vụ nước sản xuất nông nghiệp, tuyến đường Đặng Tất thi công kéo dài ảnh hưởng đến đời sống dân sinh; mở rộng khuôn viên nhà văn hóa thôn Bình; và tiến độ thi công một số công trình trên địa bàn chậm, ảnh hưởng đến môi trường, khó khăn sinh hoạt của Nhân dân…

Các cử tri phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu giải trình tại phiên tiếp xúc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Hiếu, cho rằng: Quá trình đô thị hóa là xu thế tất yếu của chính quyền đô thị, đề nghị cử tri Thạch Hưng đồng hành cùng thành phố trong quá tình phát triển, đặc biệt năm 2024 thành phố đang có kế hoạch chuyển xã Thạch Hưng lên phường. Một số kiến nghị của cử tri liên quan đến các hộ dân bị ảnh hưởng các dự án, thành phố sớm có kế hoạch GPMT, tái định cư cho 54 hộ dân và 4 nhà thờ họ. Một số nội dung khác thuộc thẩm quyền, thành phố sẽ giao các phòng chuyên môn xem xét xử lý. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cũng đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND xã Thạch Hưng Trương Thế Kỷ cũng đã trả lời một số vấn đề liên quan đến địa phương. Các kiến nghị của cử tri, Tổ đại biểu HĐND thành phố sẽ tổng hợp, phân loại, trình tại kỳ họp HĐND thành phố trong thời gian tới.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
 Liên kết website
Thống kê: 181.843
Online: 26